Mono House – Đơn giản nhưng không đơn điệu

Để có được một công trình nhà cấp 4, nhà phố, biệt thự hay cao ốc đúng công năng sử dụng và phù hợp sở thích cũng như ngân sách của chủ đầu tư thì công tác thiết kế thi công kiến trúc cực kỳ quan trọng. Thiết kế kiến trúc được hiểu là việc bố trí không gian và phân khu chức năng theo nhu cầu sử dụng. Ngoài ra, khi đi vào chi tiết còn bao gồm rất nhiều công việc khác như: kết cấu, ốp lát, chiếu sáng, cấp thoát nước, internet,…

Thiết kế kiến trúc là gì?

Vì vậy, để tạo nên một không gian sống tiện nghi, thoải mái, nâng tầm chất lượng cuộc sống của chủ tư và các thành viên trong gia đình đòi hỏi người kiến trúc sư phải có chuyên môn cao, óc sáng tạo và gu thẩm mỹ. Trong bài viết này cùng SGL là công ty thiết kế thi công kiến trúc biệt thự nhà phố, nhà vườn đẹp chuyên nghiệp, cùng tìm hiểu những thông tin xoay quanh về thiết kế kiến trúc, và top những mẫu để thiết kế thi công kiến trúc đẹp theo xu hướng mới nhất hiện nay.

Thiết kế kiến trúc là gì?

Thiết kế kiến ​​trúc được hiểu một cách đơn giản là sự sắp xếp, bố trí không gian bao gồm kiến ​​trúc, cấp thoát nước, thông gió, chiếu sáng… nhằm tạo ra một không gian sống đẹp, chất lượng cao, tiện nghi, đầy đủ công năng tạo nên một môi trường sống thoải mái, dễ chịu và là niềm tự hào cho chủ nhân.

Nói đến kiến ​​trúc, nhiều người nghĩ ngay đến những kiến ​​trúc sư, với óc sáng tạo phong phú và nhãn quan thẩm mỹ cao, nhưng ngoài những phẩm chất đó thì sự am hiểu sâu rộng về kiến ​​thức kiến ​​trúc khoa học cũng rất quan trọng. Vì vậy, thiết kế kiến ​​trúc là tổng hòa của nghệ thuật, mỹ thuật và khoa học.

Tổng quan về ngành kiến trúc

Kiến trúc là một ngành nghệ thuật nhưng luôn chú trọng đến tính kỹ thuật, vì công việc không chỉ đòi hỏi yếu tố thẩm mỹ mà còn phải đảm bảo an toàn và phù hợp với thực tế. Nếu bạn yêu thích cả nghệ thuật và khoa học tự nhiên, kiến ​​trúc là một lựa chọn tiềm năng để bạn cân nhắc chọn ngành nghề trong tương lai.

Nói một cách đơn giản, kiến ​​trúc là một ngành học có vai trò mang đến các công trình, không gian sống, làm việc phục vụ cuộc sống hàng ngày của con người. Đây là nghề liên quan đến an toàn cá nhân nên bạn phải chuẩn bị tâm lý vì bạn có thể sẽ nghiên cứu trong thời gian dài, ít nhất 5 năm học và 2 năm làm việc thì mới được công nhận là kiến ​​trúc sư.

Tương tự như các môn học khác, năm đầu tiên ngành kiến ​​trúc sẽ cung cấp cho bạn những kiến ​​thức cơ bản như lịch sử, công nghệ, luật xây dựng, lý thuyết sơ đồ và các kỹ năng phân tích, tính toán. Từ năm thứ hai trở đi, bạn sẽ tập trung vào các lựa chọn cá nhân và bắt đầu hiểu cách triển khai các ý tưởng thành bản vẽ 3D hoàn chỉnh trên giấy hoặc trên máy tính. Bạn sẽ học cách sử dụng nhiều phần mềm thiết kế khác nhau để giúp bạn hoàn thành công việc.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top