Crystal Lake Pavilion – mặt hồ của Marc Thorpe Design

Marc Thorpe Design gây ấn tượng với tạp chí design-milk với một ý tưởng thiết kế mới về gian pavilion lơ lửng trên mặt hồ.

kienviet Crystal lake pavilion marc thorpe 1
Mục đích cả thiết kế là nơi dành cho thiền định, yoga và trị liệu. Ảnh: Truetopia

Marc Thorpe Design đã thiết kế Crystal Lake Pavilion, một ý tưởng được đề xuất làm nơi trú ngụ ở West Catskills, New York  trên một hồ nhân tạo rộng 32 mẫu Anh. Với Khu rừng hoang dã Crystal Lake rộng 497 mẫu Anh xung quanh, khu vực này có các dòng suối, vùng đất ngập nước, hồ của hải ly và những ngọn đồi thoai thoải, tất cả đều là nơi sinh sống của vô số loài thực vật, cây cối và hoa bản địa, cũng như côn trùng và động vật hoang dã.

kienviet Crystal lake pavilion marc thorpe 3

Có thể tiếp cận bằng thuyền, vị trí yên tĩnh của đồ án mang đến một bối cảnh hoàn hảo cho mục đích thiết kế là nơi dành cho thiền định, các lớp học yoga và trị liệu theo nhóm. Lớp vỏ kính đảm bảo tầm nhìn ra thiên nhiên từ mọi góc độ để thư giãn tối đa.

kienviet Crystal lake pavilion marc thorpe 6

Crystal Lake Pavilion được làm bằng phương pháp xây dựng Kingpost truyền thống dẫn đến kết cấu khung gỗ với các kết nối bằng thép nhẹ, mái thép có đường nối đứng và một lớp bao che bằng kính. Khối tích tận dụng các mảng gỗ nặng với các khớp nối dạng mộng, khớp.

kienviet Crystal lake pavilion marc thorpe 2
Được thiết kế chỉ với một trụ chống duy nhất, gian pavilion như thể lơ lửng trên mặt hồ. Ảnh: Truetopia

Để nâng tầm thiết kế, theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng, một trụ bê tông vững chắc được đặt vào lòng hồ với một trụ trung tâm vươn ra ngoài để tạo thành phần đế. Chỉ với một trụ duy nhất, pavilion trông như một vật thể không trọng lượng, đang lơ lửng trên mặt nước.

kienviet Crystal lake pavilion marc thorpe 4
kienviet Crystal lake pavilion marc thorpe 5
Kết cấu của đồ án gồm khung gỗ kết hợp với thép và vỏ bao bằng kính mang lại tầm nhìn trọn vẹn ra
Scroll to Top